เปลี่ยนเสื้อหมองให้เป็นเสื้อขาว 5 สูตร ซักผ้า สะอาดชัวร์

เสื้อขาว

ซักผ้า อาจเป็นงานหนักสำหรับแม่บ้านหลายคนๆ นอกจากจะขจัดคราบสกปรกได้ยากแล้ว หากเรา ซักผ้า หลายๆครั้ง จะทำให้เสื้อขาวตัวโปรดของสาวๆ มีสีหมองลง ไม่สวยสดใสเหมือนตอนซื้อใหม่แรกๆ แถมนานวันเข้า คราบสกปรกจะฝังลึกลงบนผ้า ทำให้การ ซักผ้า เป็นไปได้ยากขึ้น ยิ่งเราออกแรง ซักผ้า เยอะมากเท่าใด เนื้อผ้าก็จะยิ่งบางลง ย่นอายุการใช้งานให้สั้นไปอีก

แต่สาวๆ ไม่ต้องเครียดไปนะคะ เพราะวันนี้ WashXpress มีเคล็ดลับการซักผ้าขาว เอามาฝากสาวๆ โดยเฉพาะ ใครที่กำลังมองหาวิธีซักผ้าขาวตัวโปรดอยู่ล่ะก็ เพียงทำตาม 5 สูตรซักผ้านี้ รับรองว่าจากผ้าหมองจะเปลี่ยนเป็นผ้าขาว กลับมาสวยเหมือนซื้อเสื้อใหม่แน่นอนค่ะ 

อ่านเคล็ดลับเกี่ยวกับ อบผ้าแห้งไว ภายใน 25 นาที โดย WashXpress

จะมีสูตรไหน น่าทำตามบ้างนั้น? เราลองมาดูกันเลย

สูตรที่ 1 แช่เสื้อขาวในน้ำมะนาว

มะนาว ไม่ได้มีดีแค่รสเปรี้ยวเข็ดฟันเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีฤทธิ์เป็นกรด ช่วยให้เสื้อของเรา ขาวสะอาดได้แบบไม่ต้องเปลืองแรงขยี้! ง่ายๆ เพียงแค่ใช้น้ำมะนาวประมาณ ½ ถ้วยตวง ผสมกับน้ำผงซักฟอก แช่ทิ้งไว้นาน 1 ชั่วโมง หรือ 1 คืน (ตามระดับความหมองของเสื้อ) 

จากนั้น นำเสื้อขาวไปซักในเครื่องซักผ้าตามปกติ เสื้อของเราจะมีสีขาวสวยสดใสขึ้น ไม่มีหมอง แถมน้ำมะนาว ยังช่วยขจัดคราบสกปรกได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ถูกใจหลายคนทีเดียวค่ะ

สูตรที่ 2 แช่เสื้อขาวในไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

ความลับการซักผ้าขาวข้อที่ 2 คือการซักผ้าขาวด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ สารตัวนี้ เป็นสารประกอบบริสุทธิ์ที่มีฤทธิ์ในการฟอกขาวได้เป็นอย่างดี รวมถึงถูกใช้เป็นน้ำยาล้างแผล มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคได้ดีทีเดียวค่ะ สามารถหาซื้อไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ได้ง่าย ตามร้านขายยาทั่วไป 

สูตรการซักผ้าด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่เรานำเสื้อขาวที่มีคราบเลอะ หรือมีสีหมองคล้ำ แช่ลงในน้ำที่มีส่วนผสมของไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ½ ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดา 2 ถ้วยตวง และน้ำเปล่า 4 ถ้วยตวง แช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนำผ้ามาซักเครื่องตามปกติ 

ข้อควรระวังในการใช้: ไม่ควรใส่สารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ เกินปริมาณที่กำหนด เนื่องจากอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อเนื้อผ้า และผิวหนังของผู้ใช้งานด้วยค่ะ 

สูตรที่ 3 ซักผ้า ด้วยน้ำซาวข้าว

น้ำซาวข้าว

น้ำซาวข้าวที่เราเททิ้งกันตลอด จริงๆแล้วมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดค่ะ เพราะในน้ำซาวข้าว มีสารธรรมชาติ ช่วยให้ผ้าของเรากลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่ โดยไม่ต้องเปลืองเงินเลย 

ขั้นตอนแรก นำเสื้อขาวไปซักในเครื่องปั่น 1 รอบ จากนั้นนำไปแช่ในน้ำซาวข้าว ประมาณ 2-3 นาที แล้วนำเสื้อผ้าของเราไปซักในเครื่องปั่นอีกรอบ ครั้งนี้จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน เพราะเสื้อจะมีสีขาวสว่างขึ้นมากๆ แตกต่างอย่างกับ After Before เลยค่ะ 

ทีนี้ ไม่ว่าเสื้อขาวของคุณ จะผ่านการใช้งานมากี่รอบ มีคราบสกปรกฝังแน่นมากขนาดไหน รับรองว่าน้ำซาวข้าว เอาอยู่ทุกสภาวะแน่นอนค่ะ 

สูตรที่ 4 ซักผ้า ด้วยเบกกิ้งโซดา

โซเดียมไบคาร์บอเนต (Sodium bicarbonate) หรือที่เรารู้กกันในชื่อ เบกกิ้งโซดา (Baking Soda) มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ถือเป็นไอเทมหลักประจำบ้านของใครหลายคนทีเดียว เพราะเบกกิ้งโซดาสามารถช่วยขจัดคราบสกปรก คราบเหลือง เสื้อหมอง หรือกลิ่นเหม็นบนเสื้อผ้าได้อย่างหมดจด 

เพียงแค่เรานำเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวง ผสมกับผงซักฟอกและน้ำเปล่า 4 ถ้วยตวง จากนั้นนำเสื้อขาวของเรา แช่ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วนำเสื้อขาวมาซักในเครื่องซักผ้าตามปกติ เสื้อขาวของเรา จะกลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่ได้ไม่ยาก นอกจากเสื้อขาวจะสะอาดขึ้นแล้ว เนื้อผ้ายังนุ่มขึ้นเหมือนใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มอีกด้วย เรียกว่าได้สองต่อทีเดียว

สูตรที่ 5 แช่เสื้อขาวในยาแอสไพริน

ปวดหัวเพราะไข้ขึ้นต้องทานพารา แต่ถ้าปวดหัวเพราะเสื้อหมอง ต้องแอสไพรินเลยค่ะ!นอกจากแอสไพรินจะเป็นยาสามัญประจำบ้าน ที่ช่วยบรรเทาอาการปวดหัว ลดไข้ได้แล้ว อีกหนึ่งสรรพคุณของแอสไพรินที่น้อยคนจะรู้ คือช่วยให้เสื้อขาวขึ้นได้!

เพียงแค่นำยาแอสไพริน 5 เม็ด ละลายในน้ำเปล่า จากนั้นนำเสื้อขาวของเราลงไปแช่ทิ้งไว้ ประมาณ 15 นาที แล้วนำไปซักในเครื่องปั่นตามปกติ หรืออีกวิธี เราสามารถใส่ยาแอสไพริน ลงในเครื่องปั่นขณะซักผ้าได้อีกด้วย นอกจากจะทำได้ง่ายๆ ใช้เวลาไม่นานแล้ว คุณยังจะได้เสื้อขาวสะอาดเหมือนใหม่ ไร้คราบสกปรกกวนใจ โดยไม่ต้องเปลืองแรง

เป็นอย่างไรบ้าง กับ 5 สูตรซักผ้า ที่เรานำมาแบ่งปันให้สาวๆกันในวันนี้ เห็นไหมคะ ว่าทำตามได้ไม่ยาก แถมเรายังสามารถหาไอเทมเหล่านี้ ได้จากของใช้ในบ้านอีก ช่วยให้เสื้อขาวของเรากลับมาขาวเหมือนใหม่ ไร้คราบสกปรกกวนใจ ไม่มีกลิ่นเหม็นอับแน่นอน

แต่หากสาวๆคนไหน ไม่มีเวลาทำตามสูตรนี้แล้วล่ะก็ เรายังมีอีกวิธีที่ทำได้ง่ายๆ ภายใน 25 นาทีเท่านั้น! มาฝากสาวๆกัน 


ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เรามีทั้งเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ และเครื่องอบผ้าหยอดเหรียญคอยให้บริการ ด้วยเทคโนโลยีการปั่นผ้าสุดล้ำ พร้อมโปรแกรมการซักผ้าอัจฉริยะ ช่วยให้ผ้าของคุณสะอาด ขจัดคราบสกปรกได้แบบล้ำลึก โดยไม่ต้องออกแรงเลยสักนิด ราคาซักผ้าหยอดเหรียญ เริ่มต้นเพียง 40 บาท เท่านั้น

ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress

ไม่ว่าจะปั่นผ้า อบผ้า ใช้น้ำร้อน น้ำเย็น น้ำอุ่น ก็ราคาเดียวกัน ช่วยประหยัดเวลาและประหยัดเงิน แถมได้เสื้อขาวสะอาดเหมือนใหม่มาแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องลงแรง เรียกได้ว่าคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มค่ะ 

ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress เปิดให้บริการแล้ว ใกล้บ้านคุณ

ค้นหาสาขาใกล้บ้าน ได้ที่: http://bit.ly/2NXdK1H

ติดตามข่าวสาร หรือสอบถามเพิ่มเติมทาง:

Facebook Page: https://www.facebook.com/WashXpressTH/

Line Official: http://bit.ly/3sXRuDp

#WashXpress #ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ #5สูตรซักผ้า #ซักผ้าขาว